Thứ Tư, 14 tháng 12, 2016

Những cách chống muỗi sai lầm

    Hàng ngày đang có rất nhiều mẹ bầu sử dụng các cách chống muỗi mà chưa tìm hiểu các nguy cơ gây hại có thể xảy ra cho mình và thậm chí có những trường hợp rất nghiêm trọng. Hôm nay các  mẹ cùng Mamanbebe tìm hiểu kỹ điều này nhé.

kinh nghiệm chống muỗi oan toàn
chống muỗi cho bà bầu

*    Bà bầu được khuyên rằng tốt nhất không nên sử dụng nhang trừ muỗi, do các thành phần ô nhiễm hữu cơ trong sản phẩm này gây ảnh hưởng đến sự phát triển trí não thai nhi, cũng dễ khiến hệ thống thần kinh não xuất hiện các trở ngại. Thành phần diệt muỗi trong nhang trừ muỗi đa số là chất trừ sâu Pyrethroid (cúc trừ sâu tổng hợp), ngoài ra còn có các chất bổ sung hữu cơ, chất tạo dính, thuốc nhuộm và các chất phụ gia khác. Trong khói bay ra từ nhang trừ muỗi có chứa các chất gây hại cho cơ thể con người như các hạt siêu vi đường kính nhỏ hơn 2.5μm, Polycyclic Aromatic Hydrocarbons (PAHs), hợp chất Cacbonyl  như Formaldehyde và Acetaldehyde) và Benzen, các chất này có thể gây nhiều bệnh tật, nhất là hen suyễn.

Ngoài ra, nguyên liệu cơ sở làm nhang trừ muỗi không đốt cháy hoàn toàn sẽ sinh ra chất gây ung thư, đồng thời còn có các hợp chất gây kích thích đường hô hấp, hệ thần kinh. Vì vậy, tốt nhất là mẹ bầu không nên dùng nhang trừ muỗi.

kinh nghiệm chống muỗi oan toàn
nguy hiểm khi chống muỗi không đúng cách

   
    Thành phần chủ yếu của các sản phẩm dung dịch trừ muỗi dạng chai xịt là chất trừ sâu tổng hợp, chất này có thể làm tê liệt thần kinh của muỗi. Khi đi vào cơ thể người sẽ được thải ra qua quá trình trao đổi chất, tuy vậy nó vẫn gây tác hại không nhỏ đối với sức khỏe con người.

Bà bầu nên hạn chế dùng chai xịt muỗi vì có thể gây tình trạng dị dạng ở thai nhi. Đồng thời, khi ở trong phòng kín thời gian dài lại phun dung dịch trừ muỗi có thể khiến mẹ xuất hiện các triệu chứng bất lợi như tức ngực, khó thở, chóng mặt, dễ khiến thai nhi bị thiếu oxi trong bụng mẹ. Do đó, nếu có sử dụng cũng nên tránh ở quá lâu trong môi trường này.

 *   Nhang muỗi điện: 

Thật ra nhang muỗi điện cũng chứa các chất hóa học diệt muỗi gây hại cho sức khỏe con người tương tự nhang trừ muỗi, chỉ khác ở chỗ chất dẫn không giống nhau, do đó nếu cho rằng nhang muỗi điện với tính chất “không khói” thì tác hại ít hơn các loại nhang trừ muỗi dạng khoanh hay dạng xịt là không khoa học.

Theo các nhà nghiên cứu, nhang muỗi điện cũng phóng ra các độc chất như Prallethrin, Formaldehyde và nhiều chất chưa rõ khác. Khi ở trong phòng kín sử dụng sản phẩm này quá lâu, mẹ bầu có thể sinh ra hiện tượng nhạy cảm nặng như đau cổ họng, nghẹt mũi, đau đầu v.v… Ngoài ra, các nguyên liệu chính làm thành nhang muỗi điện có thể sử dụng chất giả mạo độc hại như thuốc trừ sâu 666 (Lindane), hùng hoàng (muối Sulfua Asen) v.v.. khiến cơ thể con người trúng độc mãn tính.

* Nước cất hoa (Floral water/Hydrosol): Chứa xạ hương, Ethanol có thể gây co thắt tử cung, sảy thai

Nước cất hoa giống như nước hoa, thành phần nhiều nhất là Ethanol với khoảng 70%, còn lại là 3% bột hương, 25% nước. Trong đó, bột hương dùng trong nước cất hoa thường là dầu hoa oải hương, cũng có khi dùng hương hoa hồng, xạ hương. Tuy sản phẩm này rất tiện dụng và có vẻ ít độc hại hơn các loại trừ muỗi khác, nhưng nhiều người lại quên rằng trong đó cũng có chứa xạ hương, Ethanol v.v… đây là các thành phần có thể khiến tử cung bị co thắt, dẫn đến sinh non cho mẹ bầu. Ngoài ra, mùi hương thoát ra cũng ảnh hưởng đến hệ hô hấp, làm các phản ứng trong thai kỳ tăng nặng. Do đó mẹ bầu cần thận trọng khi sử dụng.
kinh nghiệm chống muỗi oan toàn

chống muỗi cho bà bầu và trẻ nhỏ

   Trên đây là các cách chống muỗi gây hại rất nhiều cho sức khỏe của bà bầu cũng như sức khỏe của bé trong bụng. Các mẹ hãy lưu ý để tránh những trường hợp xấu nhất có thể xảy ra.
   Chúc các mẹ bầu có sức khỏe tốt nhất để chào đón thiên thần sắp chào đời.
Để biết thêm thông tin chi tiết, mẹ vui lòng xem tại
Website: http://mamanbebe.com.vn/

Hotline: 0925 678 678




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét