Thứ Hai, 12 tháng 6, 2017

Cách trị muỗi đốt cho bà bầu toan toàn và hiệu quả

Có nhiều mẹ than phiền rằng: “Mình bị muỗi tấn công nhiều hơn khi mang bầu”. Tại sao lại vậy? Và đâu là cách phòng, cách trị muỗi đốt? Sử dụng kem chống muỗi cho bà bầu có phải là phương pháp tối ưu nhất trong việc phòng chống muỗi cho bà bầu? Hãy cùng MamanBébé tìm hiểu nhé!

1. Tại sao mẹ bầu bị muỗi đốt nhiều hơn người bình thường?

Nhiều mẹ có gọi điện và nhắn tin than phiền với MamanBébé rằng hồi chưa mang bầu mẹ rất ít khi bị muỗi đốt, có những khi ngồi cả một nhóm bạn mẹ là người duy nhất không bị muỗi đốt. Nhưng không hiểu sao từ khi mang bầu mẹ lại bị muỗi đốt rất nhiều, khiến mẹ vô cùng lo lắng. Hôm nay các mẹ hãy cùng MamanBébé đi tìm lời giải đáp cho thắc mắc trên của các mẹ nhé.
Không chỉ một, một vài mà hầu hết phụ nữ mang thai bị muỗi đốt nhiều hơn. Chính vì vậy mà các chuyên gia đã bắt đầu tìm hiểu và nhận ra rằng mẹ bầu có khối lượng máu tăng cao hơn từ 30 - 50%, lượng nhiệt cũng như carbondioxide cao hơn, nên thu hút muỗi là điều đương nhiên.

2. Muỗi đốt nguy hiểm cho mẹ bầu như nào?
Muỗi là nguyên nhân truyền một số bệnh nguy hiểm như Sốt xuất huyết, Sốt rét, Zika, tật đầu nhỏ ở trẻ sơ sinh … Nếu không có cách phòng tránh và chữa trị kịp thời thì còn ảnh hưởng đến tính mạng. Vì sự nguy hiểm và khó kiểm soát mà các gia đình có trẻ nhỏ và mẹ bầu phải thực sự lưu tâm.

3. Những phương pháp chống muỗi cho mẹ bầu

Giữ nhà cửa thông thoáng, sạch sẽ

Muỗi sinh sôi nảy nở nhanh, và tốc độ sinh trưởng của chúng nhanh hơn khi gặp điều kiện thuận lợi. Những khu vực ẩm ướt, rậm rạp … là điều kiện lý tưởng cho bầy muỗi sinh sản. Chính vì vậy, phát quang các bụi cây quanh nhà, luôn giữ cho nhà cửa luôn sạch sẽ, thoáng mát là một trong những cách hữu hiệu để tiêu diệt chúng.

Tránh mùi nước hoa thu hút muỗi
Muỗi bị thu hút bởi hơi thở và mùi cơ thể tóa ra, chính vì vậy khi mang thai mẹ bầu hạn chế sử dụng các loại nước uống có cồn, chất kích thích, hạn chế các loại sữa tắm, nước hoa tạo mùi đặc biệt. Một số mùi hương và hoặc tinh dầu từ một vài loại hoa, trái cây có thể thu hút muỗi tập trung. Do đó, tốt nhất nên chọn dầu gội, xà phòng, nước rửa và các loại tinh dầu không có mùi hương. Nếu chọn loại có hương thơm, nên chọn những loại có khả năng xua đuổi muỗi như hoa oải hương, sả, lá chanh, bạc hà hoặc đinh hương.

Sử dụng kem chống muỗi cho bà bầu

Có một vấn đề mẹ cần đặc biệt lưu tâm là mọi chất mẹ sử dụng ngoài da khi mang thai đều có thể thẩm thấu qua máu và ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi trong suốt quãng thời gian mẹ mang bầu. Do vậy, dù biết rằng sử dụng kem chống muỗi cho bà bầu là phương pháp hiệu quả và đơn giản nhất nhưng mẹ cần phải tìm hiều thật kỹ thông tin về thành phần sản phẩm trước khi quyết định chọn lựa sử dụng.

Lời khuyên: Tốt nhất mẹ nên chọn những loại kem chống muỗi cho bà bầu có nguồn gốc tự nhiên, không chứa các chất hóa học độc hại. Kem chống muỗi cho bà bầu Chicco là sản phẩm duy nhất được Viện Vệ sinh Dịch tễ TW Việt Nam khảo nghiệm sử dụng, chứng nhận là an toàn ngay cả với phụ nữ mang thai và trẻ sơ sinh. Sản phẩm chứa hợp chất Citrodiol chiết xuất từ cây Bạch Đàn Úc có hiệu quả với những loài muỗi nguy hiểm nhất như muỗi Anopheles, muỗi Aedes aegypti và Aedes albopictus nhưng lại rất an toàn với con người. Mẹ có thể tham khảo thêm thông tin sản phẩm TẠI ĐÂY

Chọn quần áo tránh muỗi


Màu vải tối thường thu hút muỗi bám quanh. Trong khi đó, quần áo sáng màu lại khiến muỗi tránh xa. Chính vì vậy, hãy chọn cho mình những bộ quần áo thật phù hợp với sự thay đổi sắc màu thường xuyên để tự bảo vệ mình khỏi muỗi gây bệnh. Ngoài ra, vì muỗi có thể chích xuyên qua quần áo bó sát nên áo quần cần độ ôm bo vừa phải trên nền chất liệu vải dệt kim có trọng lượng nhẹ và thoáng mát.

Sử dụng màn/ mủng khi ngủ

Sử dụng màn vào khi ngủ là phương pháp đơn giản nhưng rất hiệu quả trong việc phòng, chống lại sự tấn công của muỗi. Vì vậy hãy tự hình thành thói quen này vì sức khỏe của bạn và con yên nhé.

Vừa rồi MamanBébé đã chia sẻ cho mẹ các cách chống muỗi cho mẹ bầu, cũng như bật mí cho mẹ kem chống muỗi cho bà bầu tốt và được tin dùng nhất hiện nay. Để biết thêm thông tin về sản phẩm mẹ có thể truy cập web http://mamanbebe.com.vnhoặc liên hệ đến hotline 0925 678 678 để nhận được tư vấn trực tiếp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét