Thứ Năm, 1 tháng 6, 2017

Cùng sữa tắm gội Chicco khám phá 3 cách chống rôm sảy cho bé vào mùa hè

Việc trẻ sơ sinh bị rôm sảy là vấn đề mà đa số các bé đều gặp phải, nhất là trong những ngày nóng nực, khi đó trẻ thường ngứa ngáy, khó chịu, quấy khóc, nếu không chú ý trẻ có thể gãi khiến da bị bong tróc, dẫn tới viêm nhiễm. Vậy đâu là cách phòng chống hiệu quả nhất cho bé, cùng khám phá với sữa tắm gội Chicco nhé!

Cho bé mặc quần áo thoáng mát


Vào mù hè, nhiệt độ của môi trường thường cao, nóng nực khiến mồ hôi ra nhiều, cộng thêm bụi bẩn sẽ bít các lỗ chân lông, là nguyên nhân gây ra những vấn đề về da cho trẻ trong đó phổ biến nhất chính là rôm sảy.

Để hạn chế nguyên nhân này, mẹ nên cho bé mặc quần áo rộng rãi, sáng màu với chất liệu thông thoáng, thấm hút mồ hôi tốt, những chất liệu phổ biến như cotton, sợi tre là lựa chọn tốt nhất, ngược lại vải pha nilong, hoặc dày sẽ không phù hợp.

Ngoài ra, làn da của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ rất non nớt, nên khi ra ngoài vào mùa hè, mẹ nên chuẩn bị cho bé đầy đủ các vật dụng bao gồm áo chống nắng, kính râm, mũ rộng vành, khẩu trang và không thể thiếu là kem chống nắng phù hợp với độ tuổi để tránh cho da gặp phải những tổn thương nghiêm trọng. Tốt nhất, nếu không bắt buộc, bạn không nên cho bé ra ngoài trong khoảng thời gian từ 10h sáng đến 4h chiều.

Ăn uống và sinh hoạt có khoa học


Mỗi món ăn lại có một đặc tính riêng, có thể giải nhiệt ngược lại cũng có thể khiến cho cơ thể trở nên nóng hơn và làm cho tình trạng rôm sảy trở nên nghiêm trọng.

Nước chính là thành phần không thể thiếu trong cuộc sống, đặc biệt là vào mùa hè thì bố mẹ càng cần đảm bảo cho bé uống đủ nước theo yêu cầu, bên cạnh đó rau xanh, chứa nhiều chất xơ và vitamin cũng là thực phẩm cần khuyến khích.

Về trái cây và những thực phẩm khác, mẹ nên cho bé ăn những loại có tính mát và bổ dưỡng như dứa, dưa lê, các loại đậu, khoai lang, chôm chôm…, ngược lại những trái cây có tính nóng như vải, mít, nhãn chỉ nên ăn ở mức vừa phải, nếu ăn quá nhiều bé có thể sẽ bị nóng. Ngoài ra, những thực phẩm công nghiệp với lượng đường lớn như chocolate, bánh kẹo… không phải là lựa chọn thích hợp cho bé trong điều kiện này.

Bên cạnh chế độ dinh dưỡng thì việc sinh hoạt của bé cũng nên được lưu ý, mẹ nên cho bé đi ngủ đúng giờ, vừa giúp cơ thể thoải mái, vừa hỗ trợ tốt cho sự phát triển. Phòng của bé cũng nên rộng rãi, thoáng mát, và hạn chế tới những nơi đông người, không khí nóng ngột ngạt.

Sử dụng những sản phẩm tắm gội chống rôm sảy


Theo như kinh nghiệm của người lớn thì có rất nhiều loại thực vật có thể dùng để tắm cho trẻ để hạn chế những hiện tượng rôm, sảy. Tuy nhiên trong tình trạng thuốc trừ sâu, thuốc kích thích hay hóa chất bảo quản bị sử dụng tràn làn không kiểm soát như hiện nay thì việc xay sống mướp đắng, kinh giới để tắm cho trẻ thực tế lại mang tới nhiều hệ lụy khôn lường. Chính bởi vậy, những sản phẩm tắm gội với chiết xuất tự nhiên, đạt chứng nhận an toàn cho trẻ sơ sinh chính là lựa chọn hàng đầu cho mẹ. Ngược lại những loại sữa tắm gội dành cho trẻ với độ kiềm cao gây khô da, không phù hợp cho trẻ.

Một trong những thương hiệu mà mẹ nên tìm hiểu là sữa tắm gội Chicco chiết xuất hoa cúc, tinh chất vốn nổi tiếng với khả năng chống lại rôm sảy cho trẻ. Bên cạnh đó sản phẩm còn được bổ sung acid lactic và glycerin giúp giữ ẩm cho da rất có ích phòng chống và trị rôm sảy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét