Thứ Hai, 26 tháng 6, 2017

Dầu cọ, nguyên liệu hoàn hảo đến từ thiên nhiên

Dầu cọ là một trong những chiết xuất từ thiên nhiên với nhiều ứng dụng nhất, trong ngành thực phẩm, mỹ phẩm và làm sạch. Nếu bạn và gia đình là những người yêu thích các sản phẩm an toàn và hiệu quả thì đừng bỏ qua bài viết này nhé!

Dầu cọ, thành phần không thể thiếu trong chăm sóc da và tóc

Dầu cọ là thành phần yêu thích của các hãng mỹ phẩm, thành phần này xuất hiện trong hầu khắp các sản phẩm từ dầu gội, các sản phẩm chăm sóc tóc cao cấp, kem dưỡng ẩm, ken dưỡng da, sữa tắm, mỹ phẩm trang điểm… Bạn có thể nhận thấy sự xuất hiện của dầu co khi thành phần có những dòng chữ như "elaeis guineensis oil", "elaeis guineensis butter", "hydrogenated palm", "oleine de palme", "sodiul palmate"... Ngoài ra, những loại mỹ phẩm handmade được các chị em đặc biệt yêu thích gần đây cũng rất ưa chuộng nguồn nguyên liệu này.

Để giải thích rõ hơn, các nhà khoa học đã tiến hành rất nhiều nghiên cứu và khẳng định, dầu cọ đỏ chứa rất nhiều loại acid béo, bao gồm cả no và không lo, bên cạnh đó còn chứa rất nhiều dưỡng chất quan trọng khác, lượng vitamin A còn dồi dào gấp 15 lần so với cà rốt. Chính bởi vậy, dầu cọ mang tới rất nhiều tác dụng tuyệt vời cho da và tóc, với khả năng giữ ẩm tuyệt vời, giúp da và tóc luôn mềm mại, mịn màng, chống nhăn và lão hóa hiệu quả. Bên cạnh đó, dầu cọ còn có thể ngăn chặn tác hại của tia cực tím, một trong những nguyên nhân gây lão hóa hàng đầu.

Tính chống oxy hóa của dầu cọ, chìa khóa cho nhiều tính năng đăc biệt


Chống lại sự oxy hóa chính là một trong những đặc điểm nổi bật, giúp cho dầu cọ có được nhiều ứng dụng tuyệt vời khác.

Đầu tiên phải kể tới khả năng làm sạch và bảo quản. Với khả năng chống lại sự oxy hóa, dầu cọ sẽ dễ dàng phân hủy và làm sạch những vết bẩn cứng đầu, đồng thời tiêu diệt những loại vi sinh vật, nấm mốc có hại. Chính vì vậy, đây là thành phần rất được quan tâm bởi các nhà sản xuất những sản phẩm làm sạch an toàn, thân thiện với thiên nhiên và người tiêu dùng.

Một trong số ít những sản phẩm mà mẹ có thể tham khảo là những dòng sản phẩm của Combi, bao gồm dung dịch giặt xả Combi, nước rửa bình sữa Combi. Đối với những gia đình có con nhỏ, hay đối tượng nhạy cảm như người ốm hay phụ nữ mang thai thì đây chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Với thành phần dầu cọ an toàn, sản phẩm sẽ dễ dàng làm sạch những vết bẩn cứng đầu, mang tới những đồ dùng, vật dụng luôn ở trạng thái sạch sẽ và sẵn sàng sử dụng. Đặc biệt nước rửa bình sữa Combi ngoài khả năng vệ sinh bình sữa, cốc nước, dụng cụ ăn dặm hay đồ chơi của bé thì còn có thể làm sạch các loại rau, củ, quả trước khi chế biến bằng cách tiêu diệt những mầm bệnh do đất và nước nhiễm bẩn và lấy đi các loại hóa chất nguy hiểm được sử dụng trong quá trình trồng trọt và phân phối như thuốc trừ sâu, thuốc tăng trưởng hay thuốc bảo quản.

Bên cạnh đó, tính chống oxy hóa còn giúp cho những sản phẩm hay thực phẩm chứa dầu cọ kéo dài thời gian sử dụng, bằng cách tiêu diệt và ức chế sự phát triển của những loại vi sinh vật có hại, gây mùi, hỏng hay ôi thiu… Bởi vậy, dầu cọ trở thành chất bảo quản tự nhiên, hiệu quả và an toàn, thật tuyệt vời phải không ạ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét