Thứ Năm, 29 tháng 6, 2017

Tã dán hay tã quần cho bé, lựa chọn nào phù hợp hơn?

Tã giấy là sản phẩm gắn liền với công việc chăm sóc bé yêu từ khi con chào đời tới 2 thậm chí 3 tuổi. Tuy nhiên rất nhiều mẹ thường băn khoăn không biết nên chọn tã dán hay tã quần cho bé, đặc biệt nếu đây là lần đầu tiên bạn sinh con. Bài viết dưới đây của MamanBébé sẽ cho mẹ thấy được ưu nhược điểm của mỗi sản phẩm, cùng với đó là thời điểm phù hợp để sử dụng, cùng tiếp tục theo dõi nhé!

Tã dán cho bé


Tã dán cho bé, phù hợp với nhiều độ tuổi

Tã dán là sản phẩm được thiết kế với phần đai dán ở hai bên hông, sau khi mặc hoàn chỉnh sẽ có hình dạng giống một chiếc quần nhỏ. Đây cũng là sản phẩm với nhiều kích cỡ cho mẹ lựa chọn nhất, từ sơ sinh cho tới 2, 3 tuổi. Dưới đây sẽ là những ưu, nhược điểm của sản phẩm

Ưu điểm:

Sản phẩm được thiết kế với phần đai dán nên có thể điều chỉnh cho vừa với cơ thể, đặc biệt khi sử dụng đúng kích cỡ sẽ giúp bé có cảm giác thoải mái và không để lại vết hằn trên da, ngay cả sau một đêm dài.

Bên cạnh đó tã dán có rất nhiều size, nên khi lựa chọn mẹ không cần phải lo lắng về cân nặng hay độ tuổi của bé. Giá của sản phẩm cũng thấp hơn so với tã quần cùng size, cùng chất lượng, bởi vậy mẹ sẽ tiết kiệm được khá nhiều khi sử dụng.

Nhược điểm:

Nhược điểm dễ thấy nhất của sản phẩm này là cách sử dụng, bởi để mặc mẹ sẽ cần phải đặt bé ở tư thế nằm ngửa, nếu không sẽ rất khó và xộc xệch . Khi bé dưới 6 tháng tuổi thì điều này không phải là vấn đề, tuy nhiên, khi con yêu đã bắt đầu biết bò, biết đi thì quả thực rắc rối. Bởi thời điểm này, với tính tò mò và tinh nghịch của mình, bé sẽ không để mẹ dễ dàng đặt mình nằm ngửa nữa đâu.

Bên cạnh đó, khi mà bé đã có thể cử động khá nhiều nếu mẹ sử dụng những loại tã dán có khả năng đàn hồi không tốt cũng sẽ dễ gây ra xô lệch hay tràn.

Tã dán sử dụng trong độ tuổi nào?

Với những ưu, nhược điểm như trên, mẹ có thể hoàn toàn an tâm khi sử dụng tã dán cho bé dưới 4 -6 tháng tuổi, tùy theo khả năng vận động của con. Ngoài độ tuổi này, mẹ vẫn hoàn toàn có thể sử dụng sản phẩm vào buổi tối, khi mà việc mặc tã trở nên đơn giản hơn rất nhiều, còn vào ban ngày mẹ có thể xem xét sử dụng tã quần.

Ngoài ra, mẹ nên chọn những sản phẩm tã dán với khả năng thấm hút và co giãn tốt để phù hợp với mọi cơ thể cũng như chuyển động của bé trong quá trình sử dụng.



Với tã quần, bé sẽ thoải mái vận động

Đúng như tên gọi, tã quần có hình dạng giốn như một chiếc quần nhỏ với phần hông và chân được thiết kế với thun co giãn, lúc mặc sẽ ôm sát vào cơ thể của bé, ngay cả khi bé vận động liên tục.

Ưu điểm

Tã quần có khả năng ôm sát rất tốt nên rất phù hợp với trẻ từ thời điểm con bắt đầu có những mốc cử động như lật, lẫy, trườn, bò, đi, chạy. Tính năng này sẽ giảm thiểu tình trạng xô lệch, hay tràn rất tốt.

Ưu điểm thứ 2, cũng là lý do mà các mẹ đặc biệt yêu thích bỉm quần chính là cách sử dụng đơn giản của sản phẩm. Với phần hông dính liền mẹ có thể mặc cho bé như một chiếc quần bình thường, nên ngay cả khi bé đang đùa nghịch, bò, hay chạy thậm chí mè nheo không hợp tác mẹ vẫn sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Nhược điểm

Bên cạnh ưu điểm thì sản phẩm cũng có một số nhược điểm mà mẹ cần lưu ý. Dễ thấy nhất chính là vết hằn trên da của bé do đai thun gây ra, điều này là khó tránh khỏi, đặc biệt là nếu mẹ cho bé sử dụng qua đêm. Để hạn chế mẹ cần chọn size phù hợp nhất với cân nặng và đặc điểm cơ thể của bé.

Ngoài ra, mẹ cũng cần lưu ý đến giá của sản phẩm, bởi thiết kế phức tạp hơn nên tã quần sẽ đắt hơn so với tã dán cho bé cùng size, cùng chất lượng. Với cuộc sống cần lo toan quá nhiều thứ như hiện nay thì điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng khá nhiều tới quyết định mua hàng của mẹ.

Một lưu ý nhỏ khác là khi bé nằm, việc mặc tã quần lại trở nên khó khăn hơn so với mặc tã dán, nhất là trong giai đoạn cơ thể của bé còn non nớt.

Tã quần cho bé sử dụng trong độ tuổi nào?

Khi bé đã cứng cáp, bé tò mò khám phá thế giới xung quanh, bắt đầu từ giai đoạn bé có thể bò sau đó đên đi và chạy cả buổi mà không hề biết mệt thì mẹ hãy sử dụng tã quần để bé tha hồ vận động, thoải mái tìm hiểu và khám phá thế giới xung quanh mà không lo tràn hay xô lệch. Ngoài ra, việc dùng tã dán trong thời gian này sẽ giúp mẹ cảm thấy việc chăm sóc bé bớt vất vả đi khá nhiều so với việc vật lộn để mặc được một chiếc tã dán đó.

Tuy nhiên, để tiết kiệm và hạn chế những vết hằn, mẹ nên sử dụng kết hợp cả tã dán vào buổi tối nhé, chỉ cần đảm bảo sản phẩm đó cũng có khả năng có giãn tốt.

Với những thông tin trên, hi vọng mẹ đã có được những kiến thức quan trọng để có thể tự tin tìm kiếm những sản phẩm phù hợp với độ tuổi, nhu cầu của bé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét