Thứ Tư, 24 tháng 5, 2017

6 mẹo đơn giản để chống muỗi cho cả nhà

Trong suốt lịch sử tồn tại và phát triển của nhân loại, thì muỗi luôn là kẻ thù số 1, là nguyên nhân gây ra những căn bệnh nguy hiểm cướp đi tính mạng của hàng triệu người mỗi năm. Tuy nhiên, nếu như chủ động trong việc đuổi muỗi, chống muỗi thì bạn sẽ thấy để tránh khỏi sự tấn công của loài côn trùng này không hề khó khăn, dưới đây là 6 cách có thể áp dụng cho cả gia đình

Chọn thời điểm đóng mở cửa hợp lý


Thời điểm mà muỗi hoạt động mạnh mẽ nhất là vào lúc bình minh và chạng vạng tối, bởi loài côn trùng này rất nhạy cảm với nhiệt độ, ánh nắng mặt trời và độ ẩm trong những khoảng thời gian khác trong ngày.

Nắm được nguyên tắc này, mẹ nên hạn chế mở cửa lớn, cửa sổ trong thời điểm này sẽ giảm thiểu được sự xâm nhập của muỗi. Ngoài ra, bạn cũng có thể lắp thêm những tấm lưới chống muỗi, vừa có tác dụng ngăn ngừa muỗi và các loại côn trùng và đồng thời vẫn đảm bảo ngôi nhà có đủ không khí trong lành.

Sử dụng quần áo sáng màu để chống muỗi


Muỗi thường bị thu hút bởi những nơi tối tăm và ẩm thấp, có thể vì vậy mà những gam màu tối cũng trở lên hấp dẫn hơn. Bởi vậy, để tránh sự tấn công của loài côn trùng này, một cách rất đơn giản và hiệu quả đó là sử dụng quần áo có gam màu sáng nhẹ nhàng.

Nếu những ngày lạnh hoặc trở gió, bạn và những thành viên trong gia đình cũng nên mặc quần áo dài tay, cũng là một cách đểchống muỗi rất tốt.

Lựa chọn những sản phẩm chăm sóc da có hương thơm nhẹ nhàng


Mùi hương và mùi cơ thể là yếu tố đặc biệt thu hút muỗi, nếu bạn để cơ thể ra quá nhiều mồ hôi hoặc sử dụng những sản phẩm chăm sóc da có hương thơm nồng nàn cũng khiến bạn trở thành mục tiêu dễ nhận biế của muỗi.

Bởi vậy, một loại sữa tắm, nước hoa, hay dưỡng da với hương thơm dịu nhẹ, vừa có tác dụng làm đẹp, vừa giúp bạn tránh được vấn đề trên. Còn nếu bạn ra quá nhiều mồ hôi, hãy dành ra một vài phút để tắm rửa sạch sẽ, lúc đó muỗi cũng sẽ khó khăn hơn trong việc tìm thấy bạn.

Ngủ màn cả ban đêm và ngày, phương pháp chống muỗi hiệu quả


Không có gì phải bàn cãi khi nói đây là phương pháp chống muỗi hiệu quả, đơn giản và tiết kiệm nhất, được áp dụng ở cả những vùng dịch hay bệnh viện.

Việc sử dụng màn sẽ giúp cách ly bạn và người thân trước sự tấn công của loài muỗi khi cơ thể đang thư giãn. Dù bạn cảm thấy nhà mình không hề có muỗi thì cũng đừng bỏ qua phương pháp này, phòng còn hơn chống mà!

Giữ gìn môi trường sống sạch sẽ


Muỗi cần một môi trường ẩm ướt và có nước để sinh sôi và phát triển, bởi vậy những vị trí tối tăm và ẩm thấp như góc nhà, lọ hoa, chum, vại, bể nước, bụi rậm hay ao tù chính là thiên đường cho chúng.

Để việc chống muỗi đạt hiệu quả lâu dài thì không phương pháp nào hiệu quả bằng việc giữ gìn vệ sinh môi trường thật tốt, loại bỏ nước đọng, bụi rậm, thường xuyên dọn sạch những góc khuất trong nhà.

Và để có được kết quả tốt hơn thì cần sự chung tay của cả xã hội, vì vậy, đừng ngại ngần trong mỗi chiến dịch do tổ dân phố hay làng xã tổ chức nhé!

Sử dụng những sản phẩm chống muỗi, đuổi muỗi an toàn và hiệu quả


Hiện nay có rất nhiều sản phẩm chống muỗi, đuổi muỗi trên thị trường với mức giá, chất lượng và hiệu quả khác nhau. Có thể nói, đây là phương pháp chống muỗi với hiệu quả nhanh nhất, nhưng trong số quá nhiều thương hiệu như trên, đâu là lựa chọn tốt nhất cho gia đình bạn?

Những sản phẩm chống muỗi hóa học thường có giá khá mềm, nguyên nhân là bởi nhà sản xuất thường dùng những hóa chất ức chế thần kinh như DEET hay một số loại thuốc trừ sâu và côn trùng hữu cơ. Phần lớn, những sản phẩm này không gây ra ảnh hưởng ngay lập tức, nhưng thực tế là đang từ từ làm tổn thương hệ thần kinh và những cơ quan bên trong cơ thể. Việc sử dụng sản phẩm chống muỗi suy cho cùng cũng là để bảo vệ sức khỏe của con người, và để đạt được mục đích này, hãy nói không với những sản phẩm chống muỗi, diệt muỗi hóa học, đặc biệt là trong những gia đình có trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ và phụ nữ mang thai.

Thay vào đó, những sản phẩm chống muỗi, đuổi muỗi có thành phần chiết xuất từ thiên nhiên, chứa tinh chất bạch đàn, sả, chanh, hoa cúc… chính là lựa chọn tốt hơn cho bạn. với khả năng chống muỗi hiệu quả và mức độ an toàn cao, sản phẩm phù hợp để sử dụng ngay cả với trẻ nhỏ, một số thương hiệu cao cấp như chống muỗi Chicco còn dùng được cho trẻ sơ sinh và phụ nữ có thai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét