Chủ Nhật, 21 tháng 5, 2017

Không phải mọi sản phẩm nước rửa bình sữa đều an toàn

An toàn là yếu tố đầu tiên mà mẹ cần quan tâm khi lựa chọn những sản phẩm dành cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ như nước rửa bình sữa. Vậy mẹ cần quan tâm tới những thành phần nào, cùng đi tìm câu trả lời với MamanBébé nhé!

Thành phần làm sạch, yếu tố quan trọng nhất của nước rửa bình sữa


Mục đích khi sử dụng nước rửa bình sữa là để mang tới những vật dụng sạch sẽ trong việc chăm sóc, giúp bảo vệ sức khỏe của trẻ khỏi những vấn đề gây ra do sự nhiễm khuẩn của hệ tiêu hóa.

Tuy nhiên, với sản với một đối tượn sử dụng nhạy cảm như vậy, hiệu quả là chưa đủ, yếu tố quan trọng hơn chính là sự an toàn của các thành phần bên trong. Lúc này mẹ sẽ biết đâu là lựa chọn phù hợp và tốt nhất cho bản thân.

Những sản phẩm nước rửa bình sữa với thành phần làm sạch là những hóa chất tẩy rửa tổng hợp thường có hiệu quả rất cao và giá thành rẻ, tuy nhiên đây lại không phải là một lựa chọn thích hợp cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Nguyên nhân là bởi hầu hết những loại hóa chất này có hóa tính rất mạnh, dễ dàng làm tổn thương tới các cơ quan, bộ phận trong cơ thể của trẻ khi tiếp xúc, thường thấy là về da và hệ tiêu hóa. Không những vậy, về lâu dài, những hóa chất này còn gây suy giảm hệ miễn dịch của trẻ, khiến trẻ phải đối mặt với những vấn đề viêm nhiễm thường thấy như cúm, viêm họng, viêm hệ hô hấp, viêm amidan…


Thương hiệu thích hơp nhất cho mẹ là những sản phẩm nước rửa bình sữa cao cấp với thành phần được chiết xuất từ thiên nhiên như dầu cọ, chanh, lô hội… Những sản phẩm này đặc biệt có hiệu quả cao trong việc làm sạch vết bẩn, váng béo hay dầu mỡ đồng thời tiêu diệt vi khuẩn hay nấm mốc có hại. Có được khả năng này là bởi tính chống oxy hóa mạnh mẽ của các chiết xuất trên, cũng do đó, các loại nước rửa bình sữa này rất thân thiện với sức khỏe của người dùng, bao gồm cả trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Ngoài ra, một số sản phẩm nước rửa bình sữa với thành phần dầu cọ tự nhiên còn được sử dụng để làm sạch rau, củ, quả, loại bỏ mầm bệnh, vi sinh vật có hại và dư lượng chất bảo quản, thuốc bảo vệ thực vật. Với tính trạng mất an toàn vệ sinh thực phẩm như hiện nay, đây hứa hẹn sẽ là sản phẩm không thể thiếu trong căn bếp của mỗi gia đình Việt.

Những lưu ý về hướng dẫn sử dụng của nước rửa bình sữa

Những loại nước rửa bình sữa cao cấp thường có giá thành cao hơn những sản phẩm cùng loại, tuy nhiên nếu nắm được hướng dẫn sử dụng mẹ sẽ thấy rất tiết kiệm. Cụ thể là có một số thương hiệu cao cấp được sản xuất dưới dạng đậm đặc nhưnước rửa bình sữa Combi, nước rửa bình sữa Chicco, trước khi sử dụng mẹ cần pha loãng theo một tỷ lệ nhất định. Bởi vậy, chỉ với dung tích khoảng 250 – 500ml, sản phẩm có thể sử dụng trong thời gian khá dài.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét