Thứ Ba, 30 tháng 5, 2017

Phân biệt các loại tã, bỉm cho bé yêu

Để phân biệt tác dụng cũng như tên gọi của các loại tã, bỉm dành cho bé quả thật không phải là một công việc đơn giản, nhất là đối với những mẹ lần đầu mang thai. Hôm nay MamanBébé sẽ cung cấp những thông tin đầy đủ nhất về vấn đề này để mẹ có thể tự tin mua sắm cho con yêu sắp chào đời nhé!

Những loại bỉm và tã giấy cho trẻ từ sơ sinh


Bỉm giấy, tã giấy từ lâu đã trở thành lựa chọn không thể thiếu của mẹ có con nhỏ. Khác với những loại tã xô, tã chéo chỉ thấm hút được 1 lần tè như trước đây, những loại tã giấy, bỉm giấy có khả năng thấm hút nước thải sau nhiều lần bé tè, giúp bé khô ráo, mẹ không phải thay quần áo quá nhiều lần đồng thời tránh bị ướt hay nhiễm lạnh sau mỗi lần đi tiểu.

Về chủng loại sản phẩm, tùy vào độ tuổi của bé mà mẹ có thể có những lựa chọn khác nhau.

Sản phẩm đầu tiên mà các mẹ hay quan tâm là miếng lót cho trẻ sơ sinh. Ưu điểm của sản phẩm là giá thành rẻ, nên mẹ có thể thay thường xuyên. Tuy nhiên khả năng thấm hút không tốt, chỉ có thể sử dụng trong khoảng 1 -2 h nên việc mẹ phải thức dậy nhiều lần trong đêm là bình thường. Ngoài ra sản phẩm dùng với quần đóng tã/bỉm nên khả năng ôm sát rất kém, khi bé trên 1 tháng tuổi, cơ thể cứng cáp và có nhiều cử động hơn thì sẽ không còn phù hợp.

Sản phẩm tiếp thep dành cho bé là tã dán có các size dành cho trẻ từ sơ sinh tới khi lớn có khả năng thấm hút và ôm sát tốt hơn rất nhiều, giúp bé có thể vận động thoải mái mà không lo xô lệch, với những sản phẩm cao cấp như Bambo Nature mẹ hoàn toàn có thể sử dụng qua đêm cho bé.

Cuối cùng là tã quần, sản phẩm được thiết kế cho trẻ từ thời điểm biết lật lẫy với những ưu điểm vượt trội như khả năng ôm sát tốt, rất phù hợp khi bé lật lẫy, bò trườn hoặc tập đi. Bên cạnh đó, cách sử dụng của tã quần cũng dễ dàng hơn khi mẹ có thể mặc ngay cả khi bé đang đứng, thậm chí chạy nhảy, khi gặp phải những vấn đề này, mẹ chắc chắn sẽ cảm thấy tã quần đúng là một lựa chọn cần thiết.

Các loại tã vải cần thiết cho trẻ

Tã giấy đã thay thế gần như hoàn toàn những loại tã xô, tã chéo truyền thống và giúp việc chăm sóc trẻ sơ sinh trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Tuy nhiên vẫn có một số tã vải mẹ nhất thiết phải sắm nhé.

Khăn xô thấm sữa


Có kích thước như một chiếc khăn mặt nhỏ, được làm từ vải xô, xuất xứ trong nước hoặc nhập khẩu với giá thành khác nhau. Đây là một sản phẩm không thể thiếu trong việc chăm sóc bé, có thể dùng làm khăn mặt, khăn tắm, khăn ăn, thấm sữa… Mẹ nên mua khoảng 10 -20 chiếc khăn như vậy nhé!

Khăn xô tắm


Cũng được làm từ khăn xô nhưng kích thước lớn hơn, và được sử dụng chủ yếu trong lúc bé tắm để thấm nước. Ngoài ra trong những ngày trời lạnh, mẹ cũng có thể dùng khăn xô để ủ ấm cho bé vì loại vải này giữ nhiệt rất tốt, lại rất mềm và thân thiện với làn da của bé.

Mẹ nên mua khoảng 3 – 5 chiếc tã xô với chất lượng tốt bởi sẽ dùng trong một thời gian dài.

Tã quấn


Một loại tã dùng trong những tháng đầu tiên của bé,dùng để quấn bé tạo ra sự chặt chẽ giống tử cung mẹ, giúp bé không bị giật mình khi thay đổi môi trương sống quá đột ngột. Tuy nhiên mẹ cần lưu ý là mẹ cần nới lỏng tã quấn mỗi ngày để bé thích nghi dần, khongar 2 – 3 tháng là mẹ có thể cởi bỏ hoàn toàn lớp tã này.

Mẹ nên mua khoảng 1 – 4 chiếc tã quấn khi sinh bé, sau này không dùng nữa sản phẩm có thể trở thành khăn tắm trong gia đình, hoàn toàn không lãng phí nhé!

Tã ủ


Với những bé sinh vào mùa đông, thì mẹ còn cần phải sử dụng thêm cả tã ủ, sản phẩm được làm từ những loại vải dày có khả năng giữ ấm tốt và có mũ che, sử dụng trong những ngày lạnh, khi ra ngoài, đi tiêm phòng hay đi chơi cùng bé. Về số lượng, mẹ chỉ cần mua từ 1 – 2 chiếc là đủ.

Với một danh sách đầy đủ như trên, hi vọng sẽ giúp buổi mua sắm cho bé yêu của mẹ diễn ra thật trọn vẹ, cùng tiếp tục theo dõi những bài viết bổ ích khác cùng MamanBébé nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét