Chủ Nhật, 14 tháng 5, 2017

Tiệt trùng hiệu quả và an toàn với nước rửa bình sữa

Mỗi phương pháp tiệt trùng lại có những ưu nhược điểm riêng, để viêc sử dụng nước rửa bình sữa vừa đảm bảo an toàn, vừa đạt hiệu quả cao mẹ nên nắm được một vài lưu ý, đây đều là những khinh nghiệm của nhiều mẹ mà MamanBébé tổng hợp và đúc kết được.

Vì sao nên tiệt trùng bằng nước rửa bình sữa?


Thay vì chỉ rửa bằng nước sạch không thể lấy đi hết những vết bẩn cứng đầu hay những loại nấm mốc, mầm bệnh còn bám lại, các bác sỹ và chuyên gia y tế đều khuyên mẹ nên tiệt trùng bình sữa sau mỗi lần cho bé bú, đặc biệt là với trẻ sơ sinh và trẻ dưới 6 tháng tuổi. Theo đó, số lần mẹ cần thưc hiện mỗi ngày là từ 8 – 15 lần tùy theo khả năng và số cữ bú của bé.

Trong trường hợp đó, nếu mẹ chỉ sử dụng các phương pháp tiệt trùng bình sữa bằng nhiệt độ cao như luộc, hấp, máy tiệt trùng… với thời gian tiệt trùng lên tới 15 -30 phút, kèm theo đó là một loạt những dụng cụ lỉnh kỉnh. Chỉ bằng một phép tính đơn giản, mẹ sẽ biệt lượng thời gian và công sức mẹ cần bỏ ra cho công việc này là không hề nhỏ, với một bà mẹ bỉm sữa luôn bận rộn với trăm công nhìn việc thì đây chắc chắn là một thử thách không hề nhỏ.

Đây chính là lý do mà nước rửa bình sữa ra đời, với vai trò là một phương pháp tiệt trùng hiệu quả và đặc biệt tiện lợi với thời gian thực hiện chưa tới 2 phút, mẹ sẽ có thêm một lượng thời gian rất lớn để nghỉ ngơi hoặc làm những công việc không tên luôn bộn bề xung quanh. Đó là chưa kể tới những lúc bố mẹ và bé đi picnic, đi chơi, du lịch hay về quê, với thiết kế gọn nhẹ thì nước rửa bình sữa chắc chắn là một lựa chọn tuyệt vời và không thể bỏ qua.

Bên cạnh đó, một ưu điểm khác cũng sẽ khiến mẹ chạy ngay tới cửa hàng và tìm mua một sản phẩm nước rửa bình sữa cho bé đó chính là sự thân thiện của phương pháp này đối với các vật liệu tạo lên bình sữa.

Hầu hết các loại bình hiện nay đều làm từ nhựa, và loại vật liệu này không bền với nhiệt, kể cả nhựa cao cấp và an toàn nhưa PP. PES, PPUS… Bởi vậy, nếu mỗi ngày mẹ tiệt trùng bằng nhiệt độ cao một lần sẽ không có gì đáng nói, nhưng nếu mỗi ngày từ 8 - 15 lần thì chỉ trong một thời gian những hiện tượng như nứt, vỡ, đổi màu, biến dạng sẽ xảy ra, ảnh hưởng lớn tới khả năng sử dụng cũng như tuổi thọ của sản phẩm. Và cách giải quyết lúc này chính là một phương pháp tiệt trùng không dùng nhiệt như nước rửa bình sữa.

Chọn và sử dụng nước rửa bình sữa như thế nào?


Mặc dù có rất nhiều ưu điểm, nhưng với đối tượng sử dụng là trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, có một yếu tố mà mẹ cần đặc biệt lưu ý chính là mức độ an toàn của nước rửa bình sữa.

Rất nhiều sản phẩm nước rửa bình sữa sản phẩm trên thị trường, mà chủ yếu là những thương hiệu không tên tuổi thường có thành phần không rõ ràng hoặc chứa những loại hóa chất hóa chất tẩy rửa tổng hợp như NaOH, Na2SO3, Na3SO4 với tính năng hoạt động bề mặt và ăn mòn mạnh mẽ nhằm tăng hiệu quả và giảm giá thành. Tuy nhiên những loại nước rửa bình sữa này hoàn toàn không nên là lựa chọn của mẹ, bởi ngoài những tác dụng dễ thấy như ăn mòn da, ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa thì nhiều nghiên cứu còn cho thấy mức độ nguy hiểm của các loại hóa chất này đối với khả năng miễn dịch của bé, cụ thể là mối liên hệ giữa tần suất sử dụng những sản phẩm tẩy rửa công nghiệp với các căn bệnh như cúm, viêm nhiễm( viêm amidan, viêm họng, viêm hệ hô hấp) hoặc dị ứng.

Ngược lại, những sản phẩm nước rửa bình sữa cao cấp với thành phần chủ yếu là những chiết xuất từ tự nhiên như dầu cọ, chanh, lô hội… an toàn với sức khỏe của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, lại có tính chống oxy hóa mạnh nên đặc biệt hiệu quả trong việc phân hủy và làm sạch những vêt bẩn cứng đầu đồng thời tiêu diệt và ức chế sự phát triển trở lại của những loài vi sinh vật và nấm mốc có hại.

Nước rửa bình sữa Combi, gợi ý vàng cho mẹ


Sản phẩm được sản xuất với thành phần chủ yếu là dầu cọ tự nhiên với tính chống oxy hóa mạnh mẽ giúp dễ dàng phân hủy và làm sạch những vết bẩn cứng đầu đồng thời tiêu diệt những mầm bệnh có hại, bảo vệ tối ưu sức khỏe và hệ tiêu hóa non nớt của bé.

Ngoài ra, để mang tới một sản phẩm an toàn nhất, nhà sản xuất nước rửa bình sữa Combi còn loại bỏ tất cả những thành phần không phù hợp như phốt pho, màu tổng hợp…

Cách sử dụng đặc biệt tiết kiệm của nước rửa bình sữa Combi cũng là yếu tố mà mẹ rất ưng ý. Theo hướng dẫn mẹ có thể pha loãng 1,2ml dung dịch với 1l nước để rửa bình hoặc ngâm rau củ quả, với dung tịch 300ml, thời gian sử dụng của sản phẩm là rất dài.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét