Thứ Tư, 17 tháng 5, 2017

Bộ rửa bình sữa đầy đủ dành cho mẹ!

Mẹ cần chuẩn bị những gì để công việc vệ sinh bình sữa của bé trở nên đơn giản và hiệu quả, cùng tìm hiểu danh sách những vật dùng cần thiết trong trường hợp này với MamanBébé nhé!

Nước rửa bình sữa


Nước rửa bình sữa là phương pháp tiệt trùng bình sữa rất hiệu quả, đơn giản lại hoàn toàn không cần dùng tới nhiệt độ. Cũng chính bởi những ưu điểm này nên sản phẩm được rất nhiều mẹ lựa chọn và có thể dễ dàng tìm thấy tại hầu hết các cửa hàng, siêu thị dành cho mẹ và bé.

Tuy nhiên để việc sử dụng đạt kết quả tốt nhất, ngoài việc quan tâm tới giá thành, hiệu quả làm sạch và diệt khuẩn của sản phẩm mẹ nên đặc biệt quan tâm tới tính an toàn của những thành phần của nước rửa bình sữa, bởi đối tượng sử dụng chủ yếu là trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ với cơ thể rất non nớt, dễ dàng bị tổn thương bởi những yếu tố không phù hợp ngoài môi trường.

Mẹ nên tránh những sản phẩm nước rửa bình sữa với thông tin về nguồn gốc xuất xứ hoặc thành phần không rõ ràng, hoặc chứa những hóa chất tẩy rửa hóa học. Bởi những hóa chất này có khả năng ăn mòn, và hóa tính rất mạnh lại khó làm sạch nên dễ dàng bám lại trên bình sữa, xâm nhập vào miệng và hệ tiêu hóa của bé để gây ra những căn bệnh mãn tính về da hoặc đường ruột. Nguy hiểm hơn nữa, rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng các loại hóa chất này thậm chí còn ảnh hưởng nặng nề tới hệ miễn dịch, khiến trẻ nhỏ, thậm chí là trẻ vị thành niên nhiễm phải những căn bệnh do suy giảm miễn dịch thường gặp như cúm, viêm họng, viêm amidan, viêm hệ hô hấp, kích ứng và viêm da…

Thay vào đó, nước rửa bình sữa cao cấp được sản xuất từ những thành phần có nguồn gốc tự nhiên như dầu cọ, chanh, lô hội tuyệt đối an toàn sẽ là lựa chọn hoàn hảo dành cho mẹ. Với khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ, những sản phẩm này sẽ dễ dàng phân hủy và làm sạch những vết bẩm trên bề mặt vật dụng như váng béo, dầu mỡ, mồ hôi, đồng thời tiêu diệt những mầm bệnh, vi khuẩn, virus, nấm mốc có hại, kéo dài thời gian tiệt trùng cũng như thời gian sử dụng của bình sữa.

Một lưu ý nhỏ khác là mẹ nên chọn những sản phẩm nước rửa bình sữa cao cấp từ những địa chỉ uy tín để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái kém chất lượng. Một số địa chỉ mà mẹ có thể tham khảo như hệ thống showroom cao cấp MamanBébé, chuỗi siêu thị mẹ và bé tuticare, shoptretho, bibomart hay kids plaza…

Mẹ có thể tham khảo một số sản phẩm nước rửa bình sữa được yêu thích nhất TẠI ĐÂY nhé!

Bộ cọ bình sữa


Thay vì dùng tay hay mút, vừa không hiệu quả, vừa khó mẹ nên mua một bộ cọ bình riêng, thông thường có hai bộ phận là cọ bình và cọ núm ty. Khi lựa chọn, mẹ nên chọn những sản phẩm có đầu cọ mềm mại, tay cầm vừa phải giúp dễ dàng làm sạch đồng thời không gây trầy xước trên bình sữa.

Sau mỗi lần dùng mẹ lưu ý rửa thật sạch bằng nước để loại bỏ lượng cặn bẩn và nước rửa bình sữa bám lại trên cọ, đồng thời phơi ở nơi thoáng mát, tránh sự phát triển của nấm mốc và những sinh vật có hại, gây mùi khác.

Khi sản phẩm đã bị xơ hoặc hỏng, mẹ nên thay một bộ cọ mới để đảm bảo hiệu quả sử dụng nhé!

Khay úp bình sữa

Thay vì úp bình sữa trên một bề mặt nào đó, khiến bình khó khô, có mùi thì mẹ có thể mua một khay úp riêng. Mẹ nên mua một sản phẩm với nhiều thanh úp để có thể dùng một lúc với nhiều bình sữa và phụ kiện khác nhau. Đồng thời đặt khay tại nơi khô thoáng, tránh xa tầm tay của trẻ để tránh những việc bé sử dụng như đồ chơi, nhanh hỏng và có thể gây tai nạn đáng tiếc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét