Thứ Ba, 23 tháng 5, 2017

Nhược điểm của các phương pháp tiệt trùng bình sữa mẹ cần biết

Tiệt trùng bằng nhiệt hay sử dụng nước rửa bình sữa từ lâu đã trở lên quen thuộc với những gia đình có con nhỏ. Bên cạnh những lợi ích mang lại, những phương pháp này còn có thể có một số nhược điểm nhất đinh, nắm được điều này, việc tiệt trùng của mẹ sẽ có hiệu quả hơn rất nhiều.

Tiệt trùng bình sữa với nhiệt, hiệu quả cao nhưng không nên lạm dụng


Là một trong những phương pháp đã được sử dụng từ rất lâu với hiệu quả cao, hoàn toàn không cần lo lắng tới sự xuất hiện của những hóa chất làm sạch. Khi áp dụng cách tiệt trùng này, mẹ có thể chọn những dụng cụ khác nhau như nồi luộc, hấp, lò vi sóng hay máy tiệt trùng bình sữa. Tuy nhiên phương pháp này cũng có những lưu ý riêng biệt dành cho mẹ.

Đầu tiên là tính an toàn, mẹ chỉ nên sử dụng nhiệt độ để tiệt trùng đối với những loại bình sữa làm từ chất liệu đảm bảo như các loại nhựa cao cấp PP, PES, PPSU hay thủy tinh chịu nhiệt, sử dụng được trong các thiết bị tiệt trùng. Ngược lại những sản phẩm làm từ nhựa không an toàn như PC, PVA có thể sản sinh ra những hóa chất độc hại gây ung thư, rối loạn nội tiết khi tiếp xúc với nhiệt độ trên 40, đây là những sản phẩm tuyệt đối không sử dụng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Bên cạnh đó, tần suất tiệt trùng bằng nhiệt cũng là điều mẹ cần lưu ý. Bởi thực tế, mỗi lần sử dụng mẹ sẽ tồn khoảng 10 – 30 phút, trong khi đó, quỹ thời gian của mẹ bỉm sữa lúc nào cũng eo hẹp và bận rộn với hàng trăm thứ việc không tên, mỗi ngày với 5 -10 lần tiệt trùng chắc chắn không phải là việc dễ dàng với mẹ.

Đó là chưa kể những tác động của nhiệt đối với nhựa, mặc dù những chất liệu cao cấp thường khá bền, tuy nhiên nếu lạm dụng, thì bình sữa, dụng cụ ăn dặm hay đồ chơi vẫn sẽ nhanh bị nứt vỡ, biến màu, biến dạng…

Ngoài ra việc phương pháp này còn gây ra một số khó khăn khác, như số lượng sản phẩm tiệt trùng mỗi lần bị hạn chế, khó mang theo mỗi khi đi du lịch hay về quê...

Chính vì những nhược điểm như trên, tiệt trùng với nước rửa bình sữa sẽ là một phương pháp bổ sung hoàn hảo dành cho mẹ, và để đạt kết quả cao, mẹ đừng quên những lưu ý dưới đây với MamanBébé nhé!

Tiệt trùng với nước rửa bình sữa, lưu ý về thành phần của sản phẩm


Nước rửa bình sữa được mẹ yêu thích trong sử dụng bởi tính tiện lợi, sử dụng dễ dàng và gọn nhẹ, dễ dàng sử dụng mọi lúc, mọi nơi và có thể tiệt trùng nhiều bình sữa, dụng cụ ăn dặm hay đồ chơi cùng một lúc. Bên cạnh đó, phương pháp này cũng hạn chế tối đa những vấn đề gây ra bởi nhiệt độ cao như nứt, vỡ, đổi màu, biến dạng, nên mẹ có thể tiệt trùng nhiều lần trong ngày mà không càn lo lắng.

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, mẹ cần đặc biệt lưu ý tới thành phần của sản phẩm.

Theo đó, những loại nước rửa bình sữa chứa hóa chất tẩy rửa công nghiệp không phù hợp để sử dụng với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Bởi với hóa tính và khả năng ăn mòn mạnh mẽ, chúng có thể gây ra những tổn thương về da, hay hệ tiêu hóa vốn đã rất non nớt ở trẻ. Nghiêm trọng hơn, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra tổn thương về hệ miễn dịch khi trẻ nhỏ và trẻ vị thành niên tiếp xúc với hóa chất này, khiến trẻ dễ bị mắc và nhiễm đi, nhiễm lại những vấn đề như cúm, viêm nhiễm( viêm họng, viêm amidan, viêm đường hô hấp...)

Lựa chọn phù hợp nhất dành cho bé là những sản phẩm nước rửa bình sữa với thành phần được chiết xuất từ thiên nhiên, tuyệt đối an toàn với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ đồng thời có khả năng oxy hóa rất mạnh mẽ, nên dễ dàng phân hủy những vết bẩn, đồng thời tiêu diệt và ngăn chặn sự phát triển trở lại của những loài vi sinh vật có hại, nấm mốc, góp phần quan trọng để giảm thiểu tối đa nguy cơ mắc phải các vấn đề như đau bụng, tiêu chảy, ngộ độc thực phẩm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét